Lăng mộ đá ninh bình những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá

Lăng mộ đá ninh bình những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá, được đá mỹ nghệ Ngọc Bích chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay với mục đích để tất cả các khách hàng trên toàn quốc biết được những mẫu lăng mộ đá ninh bình thiết kế đẹp như thế nào và những ưu điểm vượt trội khi xây dựng khu lăng mộ đá, mộ đá, lăng mộ bằng đá tự nhiên.
Lăng mộ đá ninh bình những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá

Từ xưa đến nay, theo quan niệm tâm linh của người dân nước ta thì việc xây lăng mộ luôn được các gia đình chú trọng, đây không khác gì việc xây ngôi nhà thứ hai cho những người đã khuất, bởi đây là nơi an nghỉ cuối cùng của một đời người. Điều này thể hiện sự thành kính, tình yêu thương cũng như truyền thống "uống nước nhớ nguồn" đối với người đã khuất ở thế giới bên kia.

Lăng mộ đá Ninh Bình

Lăng mộ đá ninh bình thiết kế và lắp đặt trên toàn quốc bởi đá mỹ nghệ Ngọc Bích. Lăng mộ đá ninh bình hay được gọi tắt là lăng mộ đákhu lăng mộ, mộ đá được hiểu là 1 tập hợp công trình được thiết kế nên với nhiều hạng mục và nhiều yếu tố để tạo nên một khu vực gọi là lăng mộ. Một khu lăng mộ đá sẽ chứa đựng nhiều thành phần khác nhau, trong đó các cấu tạo chính của khu vực này gồm có: các lăng thờ, lư hương đá, đèn đá, mộ đá....Với sự phát triển ngày càng hiện đại, thì các sản phẩm lăng mộ đá được thiết kế chau chuốt, kiểu dáng cầu kỳ, hoa văn tinh xảo hơn.
Lăng mộ đá Ninh Bình

Lăng mộ đá Ninh Bình được thiết kế với nhiều mẫu mã, kích thước, hoa văn rất đa dạng. Không chỉ đa dạng về mẫu mã mà chất đá dùng để chế tác lăng mộ đá ninh bình cũng rất đa dạng như đá xanh đen, đá xanh rêu, đá vàng, đá trắng, đá hoa cương,...

Lăng mộ đá gia đình

Lăng mộ đá trắng

Lăng mộ đá vàng

Lăng mộ đá xanh đen

Lăng mộ đá xanh rêu

Những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá

Việc xây dựng lăng mộ, liên quan đến tâm linh, thẩm mỹ, độ bền và giá thành … nên được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. 
Những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá

Trước xu hướng xây dựng lăng mộ đá xuất hiện ở rất nhiều nơi như hiện nay. Điều này đã đặt ra câu hỏi cho rất nhiều người đó là: không biết ưu điểm của lăng mộ đá là gì mà có thể thay thế được cách xây dựng lăng mộ thông thường? Hãy để đá mỹ nghệ Ngọc Bích chúng tôi chia sẻ những ưu điểm khi xây lăng mộ bằng đá để mọi người cùng tham khảo.

1. Độ bền cao chịu được nắng mưa

Xây mộ thường sử dụng chất liệu là xi măng, cát, gạch, vữa …. Các vật liệu này có ưu điểm là xây nhanh, chi phí thấp nhưng chỉ sau vài năm là chúng lại xuống cấp và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của thời tiết. Lớp xi măng thường xuất hiện rêu mốc còn gạch vữa dễ bị ẩm mốc, và bong tróc, chúng ta phải tu sửa rất mất thời gian và công sức cũng như tiền bạc. 

Với chất liệu đá tự nhiên lại hoàn toàn khác, đá có tuổi thọ và bền lâu hơn rất nhiều, khả năng chống chịu tốt trước điều kiện bất lợi của khí hậu, môi trường nước ta. Thậm chí là xây lăng mộ đá ninh bình còn bền đẹp với thời gian, càng lâu thì vẻ đẹp lại càng cổ kính, trang nghiêm.

2 . Mẫu mã đa dạng hoa văn sắc nét

Một trong những ưu điểm của việc xây dựng lăng mộ bằng đá  hơn hẳn so với việc xây mộ theo cách thông thường bằng gạch, xi măng... là mẫu mã và hoa văn phong phú, đa dạng. Có rất nhiều kiểu lăng mộ đá được xây dựng hiện nay như: mộ đá không mái, mộ đá có mái che, một đá một mái, mẫu mộ đá đôi … kích thước của mộ đá cũng như các họa tiết hoa văn được thiết kế kết hợp với nhau rất hài hòa và thẩm mỹ. Có thể nói đây là một tác phẩm nghệ thuật mang rất nhiều nghĩa.

So sánh với lăng mộ đá hoa cương, lăng mộ đá trắng, hay lăng mộ được xây bằng gạch vữa bê tông... thì các mẫu lăng mộ đá xanh vẫn mang vẻ đẹp tinh tế và khác biệt. Có lẽ là bởi sự đơn giản của màu sắc đá. Cũng như nét gần gũi thiên nhiên mà vật liệu đá này mang lại. Bề mặt đá có thể dễ dàng được chạm khắc hoa văn, họa tiết khác nhau nhằm mang lại những giá trị thẩm mỹ khác nhau cho mỗi công trình. Đồng thời, các nghệ nhân cũng có thể dễ dàng tạo ra các chi tiết phức tạp trên bề mặt sản phẩm đá, lăng mộ đá mà không lo lắng đến chất lượng đá có thể bị vỡ hay nứt.

Các loại hoa văn được sử dụng phổ biến trong các lăng mộ đá xanh là hoa văn hình rồng, phượng, hoa văn hình hoa sen, bộ tứ quý, chữ, hoặc các hoa văn, chi tiết hình họa tự nhiên... cộng với sự khéo léo, tài hoa của bàn tay những người nghệ nhân mà chế tạo nên những sản phẩm lăng mộ đá xanh với chất lượng và tính thẩm mỹ tinh tế, tuyệt vời đến như thế!

Nếu xây dựng lăng mộ bằng gạch và xi thì những hoa văn cũng như cấu trúc của mộ không thể hài hòa và sắc nét bằng việc chế tác bằng đá được vì khi xây bằng đá tất cả cấu trúc mộ cũng như hoa văn đều được chúng tôi thiết kế trên máy tính rồi sau đó mới chế tác trên các phiến đá nguyên khối. Chính vì phương thức chế tác như vậy nên các sản phẩm lăng mộ bằng đá mang đến một vẻ đẹp truyền thống và tinh tế.

3 . Dễ dàng vệ sinh và làm mới

Ưu điểm của lăng mộ đá chính là rất ít bị rêu mốc dù có xây dựng trong nhiều năm. Thậm chí các vết rêu mốc mà để nếu thời gian càng lâu thì sự cổ kính rêu phong của ngôi mộ càng trở nên có giá trị cho dù có gặp phải những điều kiện thời tiết bất lợi. Nếu muốn lọai bỏ những vết rêu mốc chỉ cần một chiếc khăn ẩm là bạn sẽ lau tan được mọi vết bẩn, hoặc sử dụng máy đánh bóng, lúc này lăng mộ đá lại trở về vẻ sáng bóng như xưa. Đây quả là ưu điểm vượt bậc mà không phải chất liệu nào cũng làm được.

Còn với việc xây mộ xây thông thường thì khác, với các chất liệu gạch, vữa, xi măng rất dễ bị tổn hại sau vài năm. Các vết bẩn trên chất liệu này cũng rất khó làm sạch, mang đến một diện mạo xấu xí cho ngôi mộ. Việc vệ sinh lau chùi không thể làm mới ngôi mộ được mà chỉ có cách là tu sửa lại mới làm ngôi mộ đẹp hơn.

4 . Về lâu dài tiết kiệm được chi phí tu sửa

Như chúng ta đã biết chi phí xây mộ bằng đá thì đắt hơn rất nhiều so với việc xây bằng các vật liệu khác nhưng nếu xét về thời gian lâu dài thì lại hoàn toàn ngược lại. Tuy là chi phí xây dựng ban đầu cao nhưng thời gian sử dụng là mãi mãi, bạn chỉ cần trả tiền một lần và không cần bao giờ phải tu sửa thêm lần nào nữa.

Còn xây mộ bằng gạch thì chi phí sẽ thấp hơn so với xây lăng mộ bằng đá nhưng lại xuống cấp nhanh chóng, cần phải tu sửa và cải tạo theo từng năm. Mà theo quan niệm dân gian việc đụng vào phần lăng mộ những người đã mất là việc làm nên tránh, kiêng kỵ, không thể tùy tiện và cũng không nên tu sửa nhiều lần. Ngoài ra mỗi lần như vậy gia đình cũng mất thời gian, tiền bạc để làm lễ, để tu sửa....tính ra thì chi phí mất thêm rất nhiều.

Còn việc xây dựng lăng mộ đá sẽ tốn chi phí thời gian đầu, nhưng sẽ không mất chi phí tu sửa về sau, tính ra sẽ đỡ tốn kém hơn so với việc xây mộ thông thường rất nhiều.Tính ra giá thành sản phẩm cũng khá rẻ so với giá trị sử dụng của sản phẩm.

5. Phù hợp với phong thủy

Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các công trình tâm linh của người Việt Nam, phong thủy cho khu lăng mộ là phần không thể thiếu trước khi tiến hành xây dựng. 

Và đá là loại vật liệu không chỉ mang tới sức khỏe, tài lộc mà còn mang tới vận may cho con cháu trong gia đình. Chính vì vậy lựa chọn đá làm lăng mộ hiện đang là lựa chọn hàng đầu.

Với những ưu điểm của lăng mộ đá, chắc hẳn mọi người đã yên tâm để lựa chọn lăng mộ đá rồi phải không nào? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế lăng mộ đá cho dòng họ nhé!

Địa chỉ xây dựng lăng mộ đá ninh bình uy tín

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là đơn vị dẫn đầu trong điêu khắc đá mỹ nghệ hiện nay tại làng nghề đá truyền thống Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình. Cơ sở đã có hơn 10 năm phát triển và sản xuất các sản phẩm lăng mộ đá đẹp và được nhiều khách hàng đánh giá cao. 
Địa chỉ xây dựng lăng mộ đá ninh bình uy tín

Đơn vị được trang bị đầy đủ các hệ thống trang thiết bị hiện đại, an toàn và đặc biệt có đội ngũ nghệ nhân tay nghề lão luyện được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực chạm khắc đá mỹ nghệ. Hơn nữa, Ngọc Bích sở hữu xưởng sản xuất đá lớn đặt tại làng nghề Ninh Vân và luôn thuận tiện cho khách hàng có thể tới cơ sở tham khảo những sản phẩm mẫu trưng bày và trao đổi chi tiết hơn với chúng tôi về những sản phẩm mong muốn. 

Trải qua hơn 10 năm Ngọc Bích đã lắp đặt và cung cấp hàng nghìn công trình lăng mộ đá, sản phẩm đá mỹ nghệ trên toàn quốc. Các sản phẩm luôn đa dạng, phong phú và mẫu mã độc đáo là điều chúng tôi luôn hướng tới. Không những vậy, chúng tôi còn luôn đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm từ đầu vào cho tới đầu ra. 

Với phương châm, chất lượng được đặt lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên cũng như hệ thống máy móc thiết bị hiện đại đã và đang cập nhật những mẫu mộ đá đẹp nhất, hiện đại nhất, mới nhất nhưng cũng mang đậm những giá trị truyền thống, nhân văn thể hiện sự tôn kính, uy nghi. Đây là một điiều đáng trân trọng mà không phải vật liệu nào cũng làm được.

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế lắp đặt lăng mộ đá hay các sản phẩm đá mỹ nghệ như cổng đá, miếu thờ thần linh, cây hương đá, tháp thờ cốt,...liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua thông tin:

Địa chỉ: Làng đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
Hotline:   0949. 106.  918
Zalo :      0949. 106.  918
Trang web: https://langmodep.vn/  
Email: langmodep.vn@gmail.com

Nhận xét